Tuesday, May 15, 2007

2 inches

My housmate just asked me about a pair pf shoes inside their shoe cabinet, turned out it's my 2 inches high heel shoes. I bought it last year but never wore it until today. I wobble when I walk since it's been a long time since I wore a shoe this high. And I just forgot that I walk home from the office, so the supposed 10 mins walk turned out to be 30 mins. *tsk tsk tsk*



Here's a revival of a shoe story some of you might have read before ...

Kuwentong Sapatero - Part 1 *uso kc un me part part orayt*



Nice shoes, sabi ng amo ko... Thanks, I bought it on sale, 10 dolas only @Bata... Whoaaa, so cheap ah... Kinabukasan... whoaa different shoes again wat, u have quite a lot huh?... "Yes, I have several pairs of shoes, but cheap ones only." Humagikgik si amo, sabay chikang "That Imelda ah, she has quite a lot of shoes leh, do Filipinos love shoes?"



Meron yata talagang ganun sadyang mahilig sa sapatos, naaalala ko nun un dati kong opismeyt hanef jumaporms, eksekutib na eksekutib, daig pa un bosing nya na girlash din. Pag nakared sya red din un syus pag naka pink, pink din un syus. Ako nun dalwang kulay lang ang panapin ko sa paa, kundi itim, brown. Naalala ko, bata pa ko nun una ako nagka rubber syus, Snoopy na kulay blue, padala ni tatay galing Saudi. Sarap itapak un sa lupa na medyo basa kc bumabakat un tatak at mukha ni Snoopy. Yooop cool talaga, tas naka medyas ako na me pompom sa likod, tas jajaporms na ko ng hanging tshirt wif mini skirt tas naka double belt. *orayt* Those were the days nun magkaribal pa si Cindy Lauper at Madonna. *nyahahahaha* Tanda ko rin un Greg shoes ko, nanay ko talga para makatipid malaking size un nibili tas doble doble na lng ng medyas para daw d ko agad maliitan. Gagradweyt na ko ng elementary buhay pa rin sya, eeeeeee lintek ang tibay tlga nun, ever! Nauso rin nun un kungfu shoes, tsk, d ka in pag ala ka nun, ilang araw ang emote ko para lang maibili ako nun, hampanget daw sabi ng nanay ko *me katwiran c inay, jologs nga noh!*. Nun hayskul nauso naman un topsider, panlalaki lng daw un, ah basta basta gusto ko nun, syempre emote ulit ako kaya nagkaron din ako nun ket kanda kalyo-kalyo inabot ko. Nun college d ko malilimutan ang black spartan sneakers, lintek un, requirement kasi sa PE, tas white socks, eeeeeee jobos ata pinankulay kaya un super itim medyas ko. Tas nauso naman ang espadrille *tama ba spelling*, hanef padamihan mga frens ko ng espadrille ibat ibang kulay at design. Hiraf na erpat ko nun kaya d ako makaemote gano, ayun nakaisa naman ako. Gagraduate na ko ng college, pataasan naman ng heels, lintek na-Mentos *transalation: naputol ang heels, orayt* ako sa praktis ng martsa. Nanay ko talga syobiz, ayaw ko ng mag martsa kc nga pilantod na ko o, tas 2 inches pa un heels ko...tsk, emote c mader *mana mana lng*, d nya daw nadanasan mag martsa ever kaya gusto nyang ma-experience. So un na nga go pa rin ang lola nyo, kesehodang iika-ika ako habang nakakapet kay mader. *all smiles anhitad habang katutok an spotlight samen*

No comments:

Post a Comment